Công ty marketing Kinh Bắc Media chuyên cung cấp dịch vụ marketing online
Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Google Chi Phí Thấp Nhất
Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Google Chi Phí Thấp Nhất 024 62 733 721

Dịch vụ marketing online thuê ngoài

Chỉ từ 7,9 tr / 1 tháng
Chọn đúng công ty marketing online để thương hiệu lên tầm cao mới
    
TƯ VẤN
LIÊN HỆ

Dịch vụ marketing online thuê ngoài
Chỉ từ 7,9 tr / 1 tháng
Chọn đúng công ty marketing online để thương hiệu
lên tầm cao mới
     
TƯ VẤN
LIÊN HỆ

TƯ VẤN

Làm sao để phân tích và lựa chọn từ khóa phù hợp cho website của bạn?
19 Tháng Tư 2024 :: 8:44 SA :: 74 Views :: 0 Comments :: Blog

Để trang của bạn được ở một vị trí cao trong việc tìm kiếm thì nghiên cứu từ khóa là một điều rất quan trọng nó có vai trò quyết định sự thành công của chiến dịch SEO. Bài viết này sẽ giúp các bạn biết được keyword là gì? Cũng như cách tìm và sử dụng từ khóa SEO một cách hiệu quả nhất trong công việc. Có thể nói phân tích từ khóa SEO giúp bạn " Biết mình biết người". 
[MỤC LỤC]

Đối với những người trong nghề IT hay các chủ doanh nghiệp, ai cũng biết rằng, vấn đề mấu chốt để SEO một website thành công chính là bộ từ khóa được lựa chọn từ ban đầu. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu đúng,  có những người đã có kinh nghiệm 2-3 năm làm SEO hay thậm chí lâu hơn nữa khi được hỏi về cách nghiên cứu từ khóa như thế nào để có được 1 bộ từ khóa hữu ích thì lại lúng túng, mơ hồ.

I. Keywords là gì?

Keyword:  hay còn được gọi là từ khóa. Nó là những từ hay cụm từ được người dùng sử dụng khi tìm kiếm để hiển thị ra nội dung mong muốn. Đó cũng là những cụm từ tìm kiếm mà bạn muốn xếp hạng với một trang nhất định. Thế nên, khi mọi người gõ từ khóa đó trên các công cụ tìm kiếm thì họ sẽ tìm thấy trang đó trên trang web ngay trên đầu trang 1 Google.
Ví dụ: Nếu muốn tìm hiểu về các Tour du lịch nội địa hè 2024  thì bạn có thể nhập “ Tour Đã Nẵng 2024, Tour Nha trang giá tốt nhất,...”
Bên cạnh đó, một số những thuật ngữ khác liên quan đến keyword cũng được định nghĩa như sau:
Keywords là gì?
- Focus keywords: Là những từ khóa trọng tâm mà bạn mong muốn tối ưu SEO cho một bài viết hay một trang bất kỳ trên website. Khi nắm bắt được Focus keywords, bạn sẽ dễ dàng dùng những từ khóa này để đưa trang của mình lên top 1 của tìm kiếm Google.
- Meta keyword: Đây là một thẻ từ khóa được sử dụng để gắn trong mỗi trang và mỗi bài viết trên website. Thẻ meta keyword cũng được đặt bên trong 2 thẻ đóng mở head.  Tuy nhiên, nếu bạn muốn xem thẻ meta keyword ở một trang nào thì bạn chỉ cần nhấn chuột phải vào trang, chọn Xem nguồn trang. Sau đó nhấn tổ hợp phím (CTRL + F) và nhập “keyword” rồi nhấn ENTER là hoàn thành.
- Phantom keyword: Đây là những từ khóa có lượng tìm kiếm khá nhiều nhưng lại bị các nhà phát triển web bỏ sót, người ta thường gọi là từ khóa bị bỏ quên khi tối ưu SEO. Nếu trang của bạn có nhiều lượt tìm kiếm và được lên top 1 Google thì những cụm từ này có thể mang lại nhiều lợi ích cho trang con. Không những thế, bạn có thể dễ dàng tối ưu để tăng traffic từ đó sẽ lấy được top tìm kiếm cao với những phantom keywords nếu công việc của bạn có ít đối thủ cạnh tranh.
- SEO keyword: Tức là tổng hợp tất cả các kỹ thuật tối ưu nhất để đưa website lên top 1 của tìm kiếm Google. 
- Long tail keyword: Hay còn được gọi là từ khóa dài. Đây là những từ khóa có số lượng từ đơn từ 4 từ trở lên cụ thể như: giá Tour du thuyền 5 sao Quảng Ninh, Tour du thuyền Quảng Ninh 2N1Đ tốt nhất,... Mặc dù những từ khóa này có lượng tìm kiếm không nhiều nhưng chúng mang lại tỷ lệ chuyển đổi thực tế khá tốt. Vì thế, những bạn làm SEO cần tập trung đẩy mạnh những từ khóa này trong giai đoạn đầu để mang lại hiệu quả tốt nhất và bền vững nhé.
- LSI keyword: Hay còn được gọi là từ khóa đồng nghĩa tức những cụm từ khóa này cùng mang một ngữ nghĩa như nhau. Ví dụ: Tuyển dụng thì từ khóa đồng nghĩa sẽ là tìm việc làm.

II. Tại sao keywords lại quan trọng?

Từ khóa rất quan trọng vì nó là mục tiêu quyết định thành công ( chủ chốt) của tiếp thị. Khi bạn xây dựng được một số lượng từ khóa đủ mạnh lên Top 1 Google để tăng lượng truy cập vào trang web của mình thì hiển nhiên trang web của bạn sẽ được hiển thị trên top tìm kiếm và lượt Click đủ lớn. Điều đó thay cho việc trả phí cho quảng cáo cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) trên các từ khóa cụ thể để trang web của bạn có thể lên top 1 Google!
Tại sao keywords lại quan trọng?
Tuy nhiên, với công việc SEO thì cần đánh vào đúng tâm lý người dùng, để biết được những từ khóa mà họ có nhu cầu tìm kiếm cao thực sự và gia tăng số lượng người truy cập vào trang web của bạn với  keyword đó. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng các từ khóa sai, thì bạn sẽ không bao giờ có được lượng người truy cập như mong muốn bởi vì nó không phù hợp với nội dung mà người dùng tìm kiếm. Vậy nên, khi bạn muốn tăng số lượng người truy cập cho trang của mình thì điều quan trọng nhất bạn cần hiểu được từ khóa đóng vai trò quyết định trong việc xây dựng trang web của mình như thế nào.

III. Cách từ khóa xuất hiện trên Google

Để đạt lượng truy cập cao nhất cho website của bạn thì cần phải làm cho các từ khóa xuất hiện trên Google với số lượng nhiều nhất có thể. Chính vì thế, bạn cần đầu tư vào các khoản như trả một khoản chi phí cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) hay tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO).
Cách từ khóa xuất hiện trên Google
Đối với việc trả một khoản chi phí cho mỗi lần nhấp chuột tức là bạn trả tiền cho Google để hiển thị trang web của bạn khi nhận được các từ khóa đó. Bạn có thể đặt giá thầu cho cụm từ khóa đó, khi đó từ khóa sẽ xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm của Google tại thời điểm trả phí. Lúc này, người có nhu cầu sẽ nhấp vào và truy cập vào trang web của bạn thì Google sẽ tự động tính phí từ bạn.
Đối với SEO, thì bạn không cần phải trả tiền cho Google nhưng Google sẽ tự động xếp hạng các kết quả phù hợp nhất, tốt nhất cho mọi từ khóa tìm kiếm. Nếu Google xem trang của bạn là phù hợp nhất cho các kết quả tìm kiếm thì bạn sẽ nhận được một luồng truy cập miễn phí nhất định vào trang web của mình.

IV. Chiến lược nghiên cứu từ khóa - keywords

1. Nghiên cứu từ khóa là gì?

Nghiên cứu từ khóa (keyword research) là một quá trình tìm kiếm và phân tích các từ hoặc cụm từ mà người dùng thường sử dụng để tìm kiếm thông tin trên internet. Từ đó, có thể đúc kết ra được những từ khóa nhằm tối ưu hóa và đưa trang web của mình lên top tìm kiếm. 
Nghiên cứu từ khóa là gì
Để có thể đưa ra được những từ khóa, hay cụm từ khóa phù hợp nhất với nhu cầu người dùng tìm kiếm thì cần phải trải qua quá trình nghiên cứu chúng. Nghiên cứu từ khóa được đánh giá là bước đầu tiên để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bất kỳ trang web nào. Thế nên, bạn cần phải có quy trình nghiên cứu từ khóa bài bản, chuyên nghiệp cụ thể là tìm kiếm ý tưởng từ khóa. Bạn có thể tìm kiếm từ khóa có mức độ cạnh tranh cao ( traffic ) vì nó có thể gia tăng lượng tìm kiếm cho trang web của bạn rất nhiều. Bên cạnh đó bạn có thể dựa vào mục lục của Wikipedia, sử dụng tiện ích tìm kiếm liên quan, sử dụng chức năng gợi ý từ khóa của Google và Youtube, sử dụng công cụ Google Keywords Planner,... để lên ý tưởng cho từ khóa của mình. Sau khi đã trang bị được một lượng lớn từ khóa thì bạn bắt đầu phân tích chúng.
Bạn cần dựa vào những tiêu chí như: 
  • Mức độ phổ biến của từ khóa
  • Mức độ cạnh tranh của từ khóa hay ý định tìm kiếm phù hợp với nội dung trên web để đánh giá và xem xét từ khóa nào thực sự phù hợp. 
Sau bước phân tích này thì bạn cần lựa chọn từ khóa chính, từ khóa phụ thật kỹ lưỡng để xác định nguồn lực đầu tư cũng như xây dựng cấu trúc trang web. 
Trước khi bắt đầu tối ưu SEO bạn cần xác định rõ từ khóa nào sẽ lên TOP ở đường dẫn nào để có thể lựa chọn những từ khóa nổi trội, quan trọng làm từ khóa chính. Cuối cùng, bạn cần rút gọn danh sách từ khóa để tập trung vào những từ khóa quan trọng nhất.
Nghiên cứu từ khóa có thể coi là một cách hỗ trợ tuyệt vời và quyết định thành công cho chiến dịch Marketing tới khách hàng tiềm năng để họ dễ dàng tìm thấy trang web của bạn. Bên cạnh đó có thể giúp bạn giới thiệu được dịch vụ cũng như sản phẩm của mình đến với nhiều người dùng hơn. 

2. Tại sao chiến lược nghiên cứu từ khóa lại quan trọng?

Chiến lược nghiên cứu từ khóa giữ một vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng. Nếu không thực hiện quá trình nghiên cứu từ khóa sẽ khiến bạn sử dụng những từ khóa sai lệch không những làm mất thời gian triển khai mà còn mất đi những khách hàng tiềm năng. Ngược lại, nếu bạn có chiếc lược nghiên cứu từ khóa đúng đắn bạn sẽ có cơ hội lớn để đạt được một thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm và thu hút được nhiều khách hàng hơn. Ngoài ra, việc nghiên cứu từ khóa cũng ngăn chặn bạn tập trung vào những từ khóa không thật sự hữu ích để đỡ mất thời gian và các khoản chi phí đầu tư.

3. Thành phần quan trọng khi nghiên cứu từ khóa

- Khối lượng tìm kiếm: Khối lượng tìm kiếm của từ khóa thường được tính theo trung bình hàng tháng. Nó sẽ đưa ra chính xác lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm và giúp bạn đánh giá được từ khóa đó có phù hợp hay không. Nếu lượng tìm kiếm của từ khóa cao thì từ khóa đó sẽ được nhiều người sử dụng đúng nhu cầu tìm kiếm của mình. Lúc này bạn có thể chọn nó làm từ khóa quan trọng trong chiến dịch nghiên cứu của mình.
- Xếp hạng từ khóa: Công cụ Rank Tracker sẽ cho bạn biết được trang của bạn đang được tìm kiếm ở mức độ nào trong công cụ tìm kiếm. Nếu từ khóa đó đang ở vị trí cao thì bạn nên dành nhiều thời gian hơn để đầu tư vào những nội dung xung quanh từ khóa đó.
- CPC - 'Giá trị' (Value): Thành phần này cho bạn biết chi phí cho mỗi lần nhấp của từng từ khóa là bao nhiêu. Dữ liệu này sẽ giúp bạn biết giá bạn sẽ trả cho mỗi lần nhấp trong chiến dịch tiếp thị của mình là bao nhiêu.
- Ý định tìm kiếm: Nắm bắt được nhu cầu tìm kiếm thực tế của khách hàng thì việc nghiên cứu từ khóa cũng trở nên dễ dàng hơn. Vậy nên, khi biết được người dùng mong muốn tìm hiểu về lĩnh vực nào thì sẽ đưa ra những từ khóa phụ hợp nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tối đa.

4. Vai trò của khách hàng trong nghiên cứu từ khóa

Khách hàng được xem là chìa khóa chủ chốt để quyết doanh nghiệp có phát triển hay không. Lượng truy cập vào các từ khóa của khách hàng phần nào sẽ giúp cho lượng truy cập ( click)  của trang web bạn tăng cao. Nhờ đó, trang web của bạn sẽ nằm trong những top đầu của công cụ tìm kiếm Google. Bên cạnh đó, dựa vào hoạt động của khách hàng có thể nhận ra được đâu là từ khóa quan trọng và cần tập trung vào đầu tư để phát triển mạnh mẽ hơn nữa về cả nội dung và hình thức.

V. Quá trình thực hiện chiến lược nghiên cứu từ khóa

1. Các bước nghiên cứu từ khóa

- Bước 1: Tìm hiểu về nhiệm vụ và mục tiêu
Trước khi tiến hành nghiên cứu phân tích từ khóa thì việc đầu tiên bạn nên làm là tìm hiểu về nhiệm vụ của mình như thế nào. Cụ thể bạn cần xác định được là cần làm gì cho trang web của mình để đến gần hơn với khách hàng. Không những thế, bạn cần phải biết nên làm gì để trang web của mình có nội dung giá trị hơn so với nội dung của các trang web khác. Khi đó mới có thể thu hút được nhiều người quan tâm hơn. Vậy nên, bạn hãy xác định rõ mục tiêu và nhiệm vụ của mình là gì để có thể thực hiện được các bước tiếp theo trong chiến lược nghiên cứu từ khóa. 
- Bước 2: Lập danh sách từ khóa
Bước tiếp theo hãy tiến hành lập danh sách các bộ từ khóa có liên quan đến trang web với sản phẩm và dịch vụ của mình bằng cách sử dụng một số công cụ tìm kiếm từ khóa. Sau khi có được những bộ từ khóa mong muốn thì bạn rất cần mà chọn lọc lại những từ khóa thực sự phù hợp với trang web của mình chứ không chọn những từ đại trà, sai mục đích. Nếu bạn chọn những từ khóa không phù hợp thì sẽ làm cho khách hàng thất vọng vì những trang web mà họ tìm thấy không đáp ứng được nhu cầu của họ. 
Các bước nghiên cứu từ khóa
- Bước 3: Xem mục đích tìm kiếm
Bạn cần trả lời được các câu hỏi như: Tại sao họ tìm kiếm đến bạn? Họ đang tìm kiếm bởi vì họ có một câu hỏi và muốn có câu trả lời đúng với cho câu hỏi đó? Họ đang tìm kiếm một trang web hay nội dung cụ thể? Hoặc, họ đang tìm kiếm bởi vì họ muốn mua một cái gì đó cụ thể? Khi trả lời được những câu hỏi này tức bạn đã xác định được đúng mục đích tìm kiếm của khách hàng là gì. Từ đó, có thể đưa ra được những bộ từ khóa phù hợp nhất với nội dung tìm kiếm. Có 4 loại ý định của khách hàng mà bạn cần quan tâm đó là: 
  • Mục đích thông tin, 
  • Mục đích điều hướng, 
  • Mục đích thương mại  
  • Mục đích giao dịch. 
Khi bạn đáp ứng được các mục đích đó thì doanh thu của doanh nghiệp bạn sẽ hiển nhiên gia tăng đáng kể.
- Bước 4: Xây dựng trang đích
Bạn cần tối ưu hóa nội dung cho trang web của bạn bằng cách sử dụng nhiều cụm từ khóa, từ đồng nghĩa và cụm từ khóa liên quan để khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận đến trang web của mình hơn. Để làm được điều đó bạn cần tạo một cái nhìn tổng quan hơn cho trang web của mình bằng cách xây dựng cho trang của mình theo một cấu trúc hoàn chỉnh chuẩn SEO. Thuật ngữ tìm kiếm của bạn càng cụ thể, càng đi sâu vào cấu trúc trang web thì khách hàng sẽ tìm đến trang của bạn ngày càng nhiều. 

2. Hiệu quả của nghiên cứu từ khóa

Nếu bạn chỉ đầu tư vào các từ khóa dài thì sẽ rất khó để đến gần với người dùng vì hầu hết họ ít sử dụng các từ khóa dài trong tìm kiếm. Vậy nên, bạn cần tiếp tục tập trung vào các khoản đầu tư, phân tích kĩ lượng các từ khóa dài vì nếu môi trường ít có sự cạnh tranh thì những từ khóa đó sẽ dễ dàng nằm ở top tìm kiếm hơn. Tiếp theo bạn cần tối ưu hóa bài viết có nội dung của mình cho phù hợp. Nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn tập trung vào xây dựng những từ khóa cụ thể, đúng mục tiêu để được nhiều khách hàng tìm kiếm hơn.

VI. Cách sử dụng keywords - từ khóa đúng chuẩn

Cách cơ bản nhất để sử dụng từ khóa là bạn cần đảm bảo rằng nội dung trang web bao gồm: tiêu đề trang, danh mục, mô tả...có sự tương đồng với cách mà khách hàng nhập vào trong công cụ tìm kiếm. Hơn nữa, khi xuất hiện kết quả tìm kiếm thì website của bạn sẽ hiển nhiên gây ấn tượng với khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể viết các bài đăng trên mạng xã hội và được tối ưu hóa để cung cấp thông tin chung link đến trang web của bạn đến cho mọi người. Nếu có thể , bạn nên đầu tư cho khoản quảng cáo nhằm thu hút từng từ khóa cụ thể mà bạn nhắm đến.
Cách sử dụng keywords
Khi chọn từ khóa cho SEO hoặc SEM bạn cần lưu ý một số điều như: Kiểm tra các gợi ý tìm kiếm hiện tại trên trang web của bạn thông qua Google Search Console, chọn lọc và bắt đầu xây dựng, cố gắng tránh những từ có nhiều nghĩa. Bạn nên tìm những từ khóa đuôi dài với mục đích cụ thể và có mức độ cạnh tranh thấp để làm từ khóa hay dò hỏi những người bạn xem họ tìm kiếm trang web như thế nào để giúp xác định các từ khóa cho hợp lý. 
LIÊN HỆ TƯ VẤN CHI TIẾT
 0969 024 600 - 0979 645 600 
Dịch vụ SEO Website Chỉ từ 86k/ 1 từ khóa 
Không lên HOÀN TIỀN 600K/ 1 từ khóa
Dịch vụ Google Ads Chỉ từ 1.5tr/ 1 tháng 
Thay một NHÂN VIÊN Marketing Online HIỆU QUẢ

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

Các tin khác ....
Chi phí chạy quảng cáo trên Facebook: Tất cả những gì bạn cần biết 19/04/2024
Chạy quảng cáo trên Facebook giá rẻ - Hướng dẫn chi tiết từ A đến Z 04/12/2023
Bảng Giá Chạy Quảng Cáo Facebook Mới Nhất 2024 25/04/2024
Yếu tố ảnh hưởng đến bảng giá quảng cáo trên Facebook - Bạn có biết? 02/12/2023
Chạy quảng cáo Facebook bao nhiêu tiền? Chi tiết từ A đến Z 02/12/2023
Báo giá quảng cáo Facebook mới nhất, đầy đủ nhất 2023 01/12/2023
Bảng giá chạy quảng cáo google ads 2023 05/08/2023
Dịch vụ quảng cáo google adwords trọn gói giá rẻ 05/08/2023
Top Công ty Chạy Quảng Cáo Google Uy Tn Tại Hà Nội 2024 30/03/2024
Dịch Vụ Chạy Quảng Cáo Google Giá Rẻ Nhất Hiện Nay 25/04/2024

   DỊCH VỤ NỔI BẬT

   TIN TỨC
Bảng giá dịch vụ marketing online mới nhất 2023Bảng giá dịch vụ marketing online mới nhất 2023
Dịch vụ marketing trọn gói giá rẻ nhất hiện nayDịch vụ marketing trọn gói giá rẻ nhất hiện nay
Bảng báo giá dịch vụ digital marketing tổng thể rẻ nhất hiện nayBảng báo giá dịch vụ digital marketing tổng thể rẻ nhất hiện nay
Công ty dịch vụ digital marketing chuyên nghiệp tốt cho doanh nghiệpCông ty dịch vụ digital marketing chuyên nghiệp tốt cho doanh nghiệp
Giải pháp marketing online cho doanh nghiệp hiệu quả 2023Giải pháp marketing online cho doanh nghiệp hiệu quả 2023

   HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN


  
Chúng tôi luôn thể hiện điều KHÁCH HÀNG CỦA BẠN MUỐN chứ không phải CÁI BẠN để khách hàng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn.
  
Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Google Chi Phí Thấp Nhất  Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Google Chi Phí Thấp Nhất  Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Google Chi Phí Thấp Nhất  Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Google Chi Phí Thấp Nhất  Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Google Chi Phí Thấp Nhất

Công ty TNHH cổng thông tin điện tử trực tuyến 

VPGD: Tầng 4 tòa nhà Thanh Long số nhà 134 Mai Anh Tuấn - Hồ Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội

MST: 0104 089 676

    
Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Google Chi Phí Thấp Nhất
0979 645 600
024 62 733 721
Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Google Chi Phí Thấp Nhất
info@eportal.vn
Thứ 2 - Thứ 6 8h đến 17h30
Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Google Chi Phí Thấp Nhất
Tầng 4 số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội

Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Google Chi Phí Thấp Nhất
Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Google Chi Phí Thấp Nhất
info@eportal.vn
Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Google Chi Phí Thấp Nhất
Tầng 4 số 134 Mai Anh Tuấn - Đống Đa - Hà Nội
19 Tháng Năm 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright © 2009. All rights reserved. | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin