Công ty marketing Kinh Bắc Media chuyên cung cấp dịch vụ marketing online
Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Google Chi Phí Thấp Nhất
Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Google Chi Phí Thấp Nhất 024 62 733 721

Dịch vụ marketing online thuê ngoài

Chỉ từ 7,9 tr / 1 tháng
Chọn đúng công ty marketing online để thương hiệu lên tầm cao mới
    
TƯ VẤN
LIÊN HỆ

Dịch vụ marketing online thuê ngoài
Chỉ từ 7,9 tr / 1 tháng
Chọn đúng công ty marketing online để thương hiệu
lên tầm cao mới
     
TƯ VẤN
LIÊN HỆ

TƯ VẤN

Kinh doanh thành công với 10 ý tưởng marketing cho nhà hàng
18 Tháng Bảy 2020 :: 9:01 CH :: 2035 Views :: 10 Comments :: :: Dịch vụ marketing nhà hàng

Marketing nhà hàng là công việc thỏa mãn nhu cầu khách hàng khi kinh doanh dịch vụ nhà hàng.

Ý tưởng marketing cho nhà hàng

Vậy làm thế nào để xây dựng chiến lược marketing nhà hàng? Hãy cùng tham khảo 10 ý tưởng marketing cho nhà hàng dưới đây nhé.

1. Thống nhất ý tưởng (concept)

Để lên được ý tưởng marketing cho nhà hàng, bạn phải trả lời được những câu hỏi sau đây:

- Mục đích marketing là gì?

- Khách hàng nhắm đến là ai?

- Điểm mạnh của nhà hàng là gì?

- Số lượng khách hàng mà chiến dịch thu hút là bao nhiêu?

Ý tưởng marketing cho nhà hàng của bạn sẽ không thành công nếu không thể xác định được mục đích, điểm mạnh của mình là gì và đối tượng khách hàng muốn nhắm đến là ai. Càng cụ thể, càng chi tiết, chiến dịch marketing sẽ phát huy được sức mạnh và mang lại thành công ngoài mong đợi. 

Kinh doanh thành công với 10 ý tưởng marketing cho nhà hàng
  

2. Xây dựng hình ảnh thương hiệu

Hầu như mọi loại hình kinh doanh muốn thu hút khách hàng mới đều cần phải tạo dựng hình ảnh mới mẻ, độc đáo và ấn tượng không chỉ mình dịch vụ nhà hàng. Một nhà hàng với hình ảnh mới lạ và ấn tượng sẽ giúp thu hút và lưu lại điểm nhấn trong lòng khách hàng. Nhờ vậy những ý tưởng marketing cho nhà hàng là hết sức cần thiết.

Hình ảnh được coi là vũ khí quan trọng trong marketing cho nhà hàng. Một hình ảnh lạ sẽ là tâm điểm thu hút khách hàng mới. Ngoài những biểu tượng độc đáo, bạn có thể gây chú ý bằng những ý tưởng marketing cho nhà hàng, ví dụ như các hoạt động từ thiện phục vụ cộng đồng.

3. Tối ưu hóa website

Ý tưởng marketing cho nhà hàng tiếp theo liên quan đến website. Website đóng vai trò khá quan trọng trong việc đưa hình ảnh nhà hàng đến gần hơn với khách hàng. Vì thế, thông tin trên website phải thể hiện rõ mặt hàng (menu) mà nhà hàng kinh doanh, thể hiện được nhóm khách hàng đối tượng mà nhà hàng nhắm đến, đặc biệt là thế mạnh của nhà hàng… 

4. Tạo các chương trình miễn phí

Tạo ra những chương trình miễn phí hoặc giảm giá đi kèm với điều kiện bắt buộc sẽ kích thích sự tò mò của khách hàng. Đây là một ý tưởng marketing cho nhà hàng có thể kéo về một lượng khách hàng mới nhất định, đồng thời những chương trình như thế này sẽ mang hình ảnh nhà hàng phủ sóng rộng hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nên chăm chút những khách hàng thân quen, bởi chính họ giúp bạn duy trì hoạt động kinh doanh và đây cũng là một ý tưởng marketing cho nhà hàng bạn cần lưu ý đấy. Đừng ngại ngần trao cho họ những bữa tráng miệng hay chiếc bánh ngọt miễn phí. Nó thực sự có ý nghĩa về tinh thần với những vị khách của bạn. Nhờ đó, có thể họ sẽ mang những câu chuyện tốt đẹp như thế về cửa hàng của bạn kể cho người khác. 

5. Nâng cấp chất lượng phục vụ

Dịch vụ chính là điều cốt lõi của kinh doanh nhà hàng. Một nhà hàng có dịch vụ tốt sẽ được mọi người đánh giá cao và gián tiếp quảng cáo thông qua hình thức truyền miệng. 

Dịch vụ thể hiện qua cách nhân viên phục vụ khách. Từ lúc đặt chân vào nhà hàng cho đến khi khách thanh toán ra khỏi nhà hàng, nhân viên của bạn cần phải để lại trong lòng khách hàng cảm giác thoải mái nhất. Vào những ngày đặc biệt, nhà hàng nên có những món quà nhỏ cho đến những ý tưởng marketing cho nhà hàng mang kiến thức đến với thực tiễn.

Ý tưởng marketing cho nhà hàng này sẽ giúp mọi người biết đến cửa hàng của bạn nhiều hơn. Nó không trực tiếp quảng cáo giúp bạn nhưng sẽ gián tiếp tác động đến thị hiếu của mọi người, giúp họ chia sẻ với những người khác.

Kinh doanh thành công với 10 ý tưởng marketing cho nhà hàng
  

6. Wifi marketing

Theo thống kê, 60% khách hàng vào nhà hàng có xài wifi, vì thế hãy cài đặt wifi. Đây gọi là “wifi marketing”. Mỗi lần khách hàng truy cập wifi ở quán sẽ thấy thương hiệu của bạn. Mỗi lần như vậy là một lần bạn tạo ra "điểm chạm thương hiệu". Chỉ tốn vài trăm ngàn đồng một tháng, bạn đã tạo ra hàng ngàn "điểm chạm thương hiệu", khiến khách hàng ghi nhớ sản phẩm dịch vụ của bạn hơn.

Hơn thế, wifi marketing còn trực tiếp liên kết với website, fanpage của nhà hàng. Ý tưởng marketing cho nhà hàng này giúp khách hàng tương tác với cửa hàng nhiều hơn, nâng cao giá trị vòng đời khách hàng.

7. Marketing online

Chăm chút website

Như đã nói ở trên, chắc chắn bạn cần một trang web tốt để thu hút sự chú ý của mọi người. Đây cũng là nơi để bạn công bố menu, giá cả, điều khoản thanh toán và giờ mở cửa. 

Quảng cáo trên mạng xã hội

Ý tưởng marketing cho nhà hàng trên mạng xã hội chưa bao giờ là hết hot. Tận dụng triệt để các nền tảng mạng xã hội sẽ đem đến cho bạn một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo trên Facebook phù hợp với hầu hết các loại nhà hàng quán ăn hiện nay bởi đây là nền tảng có gần 2 tỷ người sử dụng. Chỉ riêng Việt Nam đã có hơn 40 triệu người sử dụng Facebook. 

Instagram là mạng xã hội có số lượng người tăng trưởng nhanh nhất trong năm 2017. Sử dụng Instagram để quảng cáo hẳn không phải là một ý tồi. Tuy nhiên, tuổi trung bình của người sử dụng Instagram thấp hơn hẳn so với Facebook cũng như hành vi thường theo phong trào. Các món ăn theo phong trào thu hút giới trẻ dễ dàng quán cáo hơn trên kênh này.

Kinh doanh thành công với 10 ý tưởng marketing cho nhà hàng

  
Zalo là một trong những mạng xã hội bạn không thể bỏ qua khi nhắc truyền thông mạng xã hội. Mạng Zalo hiện nay có hơn 50 triệu người sử dụng và việc quảng cáo cũng cực kỳ dễ dàng.

Đưa nhà hàng lên các trang web ăn uống

Việc lựa chọn một địa chỉ ăn uống trên các website ví dụ như Lozi hay Foody đã trở nên khá quen thuộc. Khách hàng chỉ cần lên website và đọc các đánh giá về nhà hàng và quyết định có ghé nhà hàng của bạn hay không. Đăng ký địa điểm được miễn phí, tuy nhiên để được hiển thị trên các vị trí dễ thấy hoặc banner, viral clip thì bạn sẽ phải trả tiền.

8. Quảng cáo bằng hình thức truyền thống

Với ý tưởng marketing cho nhà hàng này, tờ rơi chính là một công cụ hữu hiệu. Mẫu thiết kế tờ rơi nên nhỏ gọn, hình ảnh phù hợp với phong cách của nhà hàng, thể hiện những món ăn chủ đạo, có thông tin địa chỉ, cách liên hệ,... để khách hàng có thể nắm được.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trao đổi với các khách sạn việc để lại tờ rơi nhà hàng tại khách sạn đó. 

9. Tận dụng thẻ thành viên

Một ý tưởng marketing cho nhà hàng khá hiệu quả nữa chính là tận dụng thẻ thành viên. Khi khách đến với nhà hàng, hãy yêu cầu họ mở thẻ thành viên. Như vậy, bạn sẽ có đầy đủ thông tin khách hàng: email, số điện thoại, ngày sinh. Từ đấy, bạn có thể gửi thông tin về những chương trình khuyến mãi hiện có và sắp diễn ra của nhà hàng, gửi những lời chúc đến khách hàng trong những ngày đặc biệt như sinh nhật, 8/3, Valentine,... Những hành động đó tuy nhỏ nhưng có thể xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng khách hàng. 

10. Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng

Phần mềm quản lý nhà hàng sẽ là một ý tưởng marketing cho nhà hàng mà bạn không nên thiếu. Nó tưởng như nhỏ bé nhưng lại góp phần quan trọng vào thành công trong kinh doanh nhà hàng đó là phần mềm quản lý nhà hàng. Một phần mềm quản lý nhà hàng tốt sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn sắp xếp bàn cho khách một cách dễ dàng, phục vụ nhanh và chuyên nghiệp, hạn chế tối đa nhầm lẫn order và giúp người quản lý có thể dễ dàng bao quát nhà hàng.

Hy vọng với 10 ý tưởng marketing cho nhà hàng trên đã giúp bạn có cái nhìn tổng thể về marketing nhà hàng, từ đó tạo lập được chiến lược kinh doanh phù hợp.

Dịch vụ Marketing Online 

Dịch vụ Marketing Online tại Kinh Bắc Media thực hiện toàn bộ chiến lược marketing toàn diện và chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của bạn. Giúp bạn đem về doanh thu hoặc chiếm thị phần thương hiệu đến khách hàng mà bạn hướng tới. Chúng tôi luôn cố gắng hỗ trợ doanh nghiệp khẳng định được vị trí trên thị trường và mang lại doanh thu tốt nhất. Để tiết kiệm chi phí cũng như thời gian và tăng tính chuyên nghiệp và chuyên biệt hóa, được hỗ trợ và thực hiện và quản lý toàn diện, hãy trải nghiệm dịch vụ digital marketing của chúng tôi ngay hôm nay.

Dịch vụ Marketing nhà hàng

Dịch vụ Marketing Online trọn gói cho nhà hàng, quán ăn bao gồm lập chiến lược, sáng tạo content, quản trị fanpage, thiết kế website và hình ảnh, chuẩn SEO cho website, chạy quảng cáo nhằm mang lại hiệu quả trong việc quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu.

 
Comments
By Đức Minh @ 25 Tháng Chín 2020 9:46 SA
Bài viết rất hay !

By Thái Dương @ 01 Tháng Mười 2020 11:08 SA
Việc ý tưởng marketing thật sự là rất quan trọng

By Quốc Khánh @ 03 Tháng Mười 2020 11:08 CH
Cảm ơn tác giả vì bài viết

By Gia Linh @ 07 Tháng Mười 2020 4:01 CH
Ý tưởng hay

By Hồng Lan @ 09 Tháng Mười 2020 12:46 CH
Thật sự hiệu quả với tôi

By Thanh Nga @ 14 Tháng Mười 2020 11:47 SA
Độc đáo và mới mẻ là những gì tôi tìm kiếm

By Linh Phong @ 17 Tháng Mười 2020 10:52 CH
Cảm ơn đã giúp tôi hiểu về vấn đề này

By hoa @ 22 Tháng Mười 2020 11:40 CH
bài viết rất tuyệt vời, có sáng tạo, cảm ơn ad

By hoang @ 24 Tháng Mười 2020 5:54 CH
cảm ơn vì thông tin

By thinh @ 26 Tháng Mười 2020 8:11 CH
hướng dẫn chi tiết, dễ thực hiện

  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

Các tin khác ....
Chi phí chạy quảng cáo trên Facebook: Tất cả những gì bạn cần biết 04/12/2023
Chạy quảng cáo trên Facebook giá rẻ - Hướng dẫn chi tiết từ A đến Z 04/12/2023
Bảng giá chạy quảng cáo facebook mới nhất 2023 03/12/2023
Yếu tố ảnh hưởng đến bảng giá quảng cáo trên Facebook - Bạn có biết? 02/12/2023
Chạy quảng cáo Facebook bao nhiêu tiền? Chi tiết từ A đến Z 02/12/2023
Báo giá quảng cáo Facebook mới nhất, đầy đủ nhất 2023 01/12/2023
Bảng giá chạy quảng cáo google ads 2023 05/08/2023
Dịch vụ quảng cáo google adwords trọn gói giá rẻ 05/08/2023
Công ty chạy quảng cáo google uy tín hiện nay 05/08/2023
Dịch vụ chạy quảng cáo google giá rẻ nhất hiện nay 05/08/2023

   DỊCH VỤ NỔI BẬT

   TIN TỨC
Bảng giá dịch vụ marketing online mới nhất 2023Bảng giá dịch vụ marketing online mới nhất 2023
Dịch vụ marketing trọn gói giá rẻ nhất hiện nayDịch vụ marketing trọn gói giá rẻ nhất hiện nay
Bảng báo giá dịch vụ digital marketing tổng thể rẻ nhất hiện nayBảng báo giá dịch vụ digital marketing tổng thể rẻ nhất hiện nay
Công ty dịch vụ digital marketing chuyên nghiệp tốt cho doanh nghiệpCông ty dịch vụ digital marketing chuyên nghiệp tốt cho doanh nghiệp
Giải pháp marketing online cho doanh nghiệp hiệu quả 2023Giải pháp marketing online cho doanh nghiệp hiệu quả 2023

   HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN


  
Chúng tôi luôn thể hiện điều KHÁCH HÀNG CỦA BẠN MUỐN chứ không phải CÁI BẠN để khách hàng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn.
  
Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Google Chi Phí Thấp Nhất  Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Google Chi Phí Thấp Nhất  Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Google Chi Phí Thấp Nhất  Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Google Chi Phí Thấp Nhất  Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Google Chi Phí Thấp Nhất

Công ty TNHH cổng thông tin điện tử trực tuyến 

VPGD: Tầng 4 tòa nhà Thanh Long số nhà 134 Mai Anh Tuấn - Hồ Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội

MST: 0104 089 676

    
Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Google Chi Phí Thấp Nhất
0979 645 600
024 62 733 721
Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Google Chi Phí Thấp Nhất
info@eportal.vn
Thứ 2 - Thứ 6 8h đến 17h30
Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Google Chi Phí Thấp Nhất
Tầng 4 số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội

Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Google Chi Phí Thấp Nhất
Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Google Chi Phí Thấp Nhất
info@eportal.vn
Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Google Chi Phí Thấp Nhất
Tầng 4 số 134 Mai Anh Tuấn - Đống Đa - Hà Nội
28 Tháng Ba 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright © 2009. All rights reserved. | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin